SriParshuram books and stories free download online pdf in Gujarati

SriParshuram

LkkUÄ : {u-2016Lke íkk. 8 yLku 9Lkk hkus ©eÃkhþwhk{ sÞtrík yLku y¾kºkes Au. yux÷u yk ÷u¾ {kuzk{kt {kuzku 9-5-16Lkk hkus rh÷eÍ Úkðku òuRþu. ÷u¾-çkwf «q^z-yurzxuz-ykufu-VkRLk÷ Au Aíkkt ykÃkLke Lkerík {wsçk òuR ÷uþku. Vkuxku MksuþLk{kt Ãkhþw MkkÚkuLkk ©eÃkhþwhk{ ÷Rþwt. sYh nkuÞ íkku Vkuxku {kuf÷e þfkþu.

-Ãkherûkík òuþe.

-çkwfLkwt þe»kof : ©eÃkhþwhk{

-÷u¾f : Ãkherûkík òuþe

Book title- SriParshuram

by Parikshit Joshi

-çkwf fLxuLx :

yïíÚkk{k-çkr÷-ÔÞkMkku,

nLkw{kLk ù rð¼e»ký >

f]Ãk-Ãkhþwhk{ ù,

MkÃíki: r[htSðeLk >>

¼khíkeÞ MktMf]rík y™u rnLËw Ãkkihkrýf økkÚkkyku {wsçk su Mkkík {nkLkw¼kðku r[htSðe Au, yux÷u fu su{Lkku sL{ íkku ÚkÞku Au Ãkhtíkw {]íÞw yu{Lku MÃkþeo þõíkwt LkÚke, MÃkþeo þõÞwt LkÚke yuðk {nkLkw¼kðku{kt yuf Au : ©eÃkhþwhk{. ¼økðkLk ‘¼køkoð’ yLku ‘ò{ËøLkuÞ’Lkk Lkk{Úke òýeíkk ¼økðkLk ©eÃkhþwhk{Lke sL{ríkrÚk ‘Ãkhþwhk{ sÞtíke’ íkhefu QsðkÞ Au. ©eÃkhþwhk{ sÞtrík yux÷u fu y¾kºkes yu ¼khíkeÞ MktMf]rík{kt þw¼ yLku {ktøkr÷f fkÞo {kxu W¥k{ økýkíkkt Mkkzk ºký ðýòuÞkt {wnqíko{ktLkwt yuf yk¾wt {wnqíko Au.

sL{u çkúkñý Ãký f{uo ûkrºkÞ yuðk ©eÃkhþwhk{ Mk{Mík çkúñMk{ks {kxu ðtËLkeÞ y™u ÃkqsLkeÞ Au yux÷u Mk{ÞLke MkkÚku yu{Lku çkúñ©uc íkhefu MðefkhLkkhku ðøko ðÄe hÌkku Au. Ãkhþwhk{Lkk MkktMf]ríkf Lkk{ MkkÚku çkúkñý ðøko yufíkkLkk Mkqºku, ¢{þ: çktÄkR hÌkku Au. yk{ íkku ©eÃkhþwhk{ çkúñíkusLku yuf y÷øk «fkhu ûkkºk íkus MkkÚku Mktr{r÷ík fhe rðrþü yku¤¾ çkûkLkkhk {nkÃkwÁ»k íkhefu RríknkMk{kt rðÏÞkík Au. yu{Lkk yMkkÄkhý ÔÞÂõíkíð yLku fík]oíðLke MkkÚku yu{Lke rMkrØykuLke su{ s Mktf¤kÞu÷e yLÞ ¾kMk fÚkkyku Ãký yMkkÄkhý Au.

©eÃkhþwhk{ MkkÚku Mktf¤kÞu÷e ½xLkkykuLke þYykík yu{Lkk sL{ Mk{ÞLke ½xLkkÚke þY ÚkkÞ Au. Lk{oËk íkxu ©eÃkhþwhk{Lkk ÃkhËkËk ¼]økw Ér»kLkku yk©{ ykðu÷ku níkku. Ér»k ËtÃkíke ¼]økw-ÏÞkríkLkk Ãkwºk yu Ér[f Ér»k. yu{Lkk ÷øLk fkLÞfwçsLkk økkrÄhkòLke Ãkwºke MkíÞðíke MkkÚku ÚkÞu÷k. økkrÄhkòLkk ykøkúnÚke ykr˼køkoð {nŠ»k ¼]økwyu Ãkwºk-fk{urc Þ¿kLkwt ykÞkusLk fÞwO. Ãkhk¢{e Ãkwºk«krÃíkLkk nuíkwÚke ÚkÞu÷k yk Þ¿k{kt Þ¿kËuðLkk «Mkkh YÃku çku [hw «kÃík ÚkÞkt : yuf ûkkºkíkusÞwõík, suLkwt «kþLk hkshkýeyu fhðkLkwt níkwt yLku çkeòu çkúñíkusÞwõík, suLkwt «kþLk Ér»kÃkíLkeyu fhðkLkwt níkwt. Ãkhtíkw [hw«kþLk ð¾íku hkshkýe yLku Ér»kÃkíLke (ÃkhMÃkhLkk MktçktÄu {kíkk-Ëefhe)yu «kþLk fhðkLkk [hw ¼q÷Úke yË÷kuçkË÷ ÚkÞkt. yux÷u fu økkrÄhkòLkk ûkrºkÞ fw¤{kt çkúñíkusÞwõík Ér»k yLku Ér»k Ér[fLkk Ér»k fw¤{kt ûkkºkíkusÞwõík Ãkwºk yðíkhu yuðe rðr[ºk ÃkrhÂMÚkrík rLk{koE. ËuðíkkLkk «MkkËLkku yLkkËh fu yuLkk V¤{kt fkuE VuhVkh fhðku þõÞ Lk nkuðk Aíkkt ÃkkuíkkLkk íkÃkkuçk¤Úke ¼]økw Ér»k ÃkkuíkkLkk fw¤{kt yðíkhLkkhk ûkrºkÞLkk sL{Lku yuf ÃkuZe Ãkqhíkku ¾k¤ðk íkiÞkh ÚkÞkt.

Ãkrhýk{u økkrÄhkòLku íÞkt sLBÞk çkúñŠ»k rðïkr{ºk yLku Ér[f-MkíÞðíkeLku íÞkt sLBÞk Ér»k s{ËÂøLk. yk s{ËÂøLk yLku Ëuðe huýwfkLkk Ãkwºk yu ¼økðkLk ©eÃkhþwhk{. sL{u çkúkñý yLku f{uo ûkrºkÞfw¤ Mkt½khf. Þ¿kËuðLkk «MkkË YÃku yðíkhLkkhk ûkkºkíkus, suLku ¼]økw Ér»kyu yuf ÃkuZe ¾k¤e ËeÄwt níkwt yu ûkkºk íkus ©eÃkhþwhk{Lku ¼ux {éÞwt níkwt.

s{ËÂøLk-huýwfk Ér»k ËtÃkíkeLkk Ãkkt[ Ãkwºkku : ðMkw{tík, ðMkw, Mkw»kuý, rðïkðMkw yLku hk{. MkkiÚke LkkLkk hk{ ÃkkA¤Úke ©eÃkhþwhk{ Lkk{Úke «rMkØ ÚkÞk. Ëuðe huýwfk Ërûký{kt (¾kMk fheLku fýkoxf{kt) yu÷B{k íkhefu ÃkqòÞ Au. Ëuðe huýwfk LkËe{kt MLkkLk fÞko ÃkAe ¼eLkk fÃkzk{kt Ãkkýe çkktÄe Auf yk©{ MkwÄe ÷E ykðíkk. yk yu{Lkku rLkíÞ¢{. yk yMkk{kLÞ ÷køkíke rMkrØ yu{Lku íkLk{LkÚke ÃkríkMkuðk fhðkÚke «kÃík ÚkÞu÷e. Ãkhtíkw yuf rËðMku yk rLkíÞ¢{ íkqxâku. çkLÞwt yuðwt fu MLkkLkkrËÚke Ãkhðkhe yk©{ íkhV ykðíkkt yuf Þwøk÷Lke «ýÞ¢ezk òuELku ËuðeLkk {Lk{kt Ãký {kun{kÞk WíÃkÒk ÚkE yLku MkkÚku ÚkÞku íkÃkku¼tøk. Ãkrhýk{u yu{Lke yMkk{kLÞ rMkrØ WÃkh Ãkkýe Vhe ðéÞwt. yk¾wt ð]¥kktík òýe s{ËÂøLk ¢kuÄu ¼hkÞk yLku ÃkkuíkkLkk ÃkwºkkuLku Ëuðe huýwfkLkk rþhåAuËLke yk¿kk fhe. Ãký [kh{ktÚke yufuÞ Ëefhku {kík]½kík fhðk íkiÞkh Lk Úkíkkt Ér»kLkk ¢kuÄLke ykøk{kt ¼M{e¼qík ÚkÞkt. {kíkk «íÞu yÃkkh ÷køkýe nkuðk Aíkkt Mð¼kðøkík ûkkºk ÷kuneLku fkhýu yk¾hu hk{Lkk nkÚku huýwfk ðÄ ÚkÞku. ÃkkuíkkLke sL{Ëkºke {kíkkLkku {kºk rÃkíkkLke yk¿kkÃkk÷Lk ¾kíkh ðÄ fhLkkhk Ãkh{ rÃkík]¼õík ©eÃkhþwhk{ ßÞkhu s{ËÂøLk fkuE ðhËkLk {køkðk fnu Au íÞkhu {kíkk Mkrník [khu ¼kEykuLkk LkðSðLkLkku ykøkún hk¾u Au yLku MkSðLk fhkðu Au.

çkeòu yuf «Mktøk ninÞðtþe fkíkoðeÞo yswoLk (su yuLkk MknMkú çkknwLku ÷eÄu ‘MknMkúkswoLk’ íkhefu ÏÞkík níkku) MkkÚkuLkku Au. yufðkh MkiLÞ Mk{uík yswoLk s{ËÂøLk Ér»kLkk yk©{u ykÔÞku. MLkkLkkrËÚke Ãkhðkhe yk©{{kt Ãkhík ykðíkkt [¢ðíkeo hkòLku Aksu yu «fkhLke Mkðo Mkøkðzku òuE ykùÞo[Âõík ÚkÞku. yk ytøku íkÃkkMk fhíkkt hkòLku Ér»k ÃkkMkuÚke ‘fk{ÄuLkw’ Lkk{Lke økkÞ rðþu òýðk {éÞwt. ÃkAe hkòLke hksnX, fk{ÄuLkw {u¤ðeLku s stÃkw. «kÚkoLkk rðLktíkeLkk yLkuf «fkhu Mðh fkZâk Ãký fktE Lk ðéÞwt. yk¾hu fk{ÄuLkw Ãkzkðe ÷eÄe. yuðk{kt Mkr{Ä yufXkt fhe hk{ ykðe ÃknkUåÞk. ðkË-«ríkðkË{kt økŠðc MknMkúkswoLku ÞwØ {kxu hk{Lku ÃkzfkÞko. hk{uÞ yk{ íkku ûkkºk ÷kune. Ãkrhýk{u {rn»{íke ¾kíku ¼Þtfh ÞwØ ÚkÞwt. yuf nòh nkÚkðk¤k yswoLkLkku yuf-yuf nkÚk fÃkkíkku økÞku. yuLkk ÓËÞ{kt hnu÷k y{]íkLku ykøLkuÞk†Úke þku»ke hk{u yswoLkLkku ðÄ fÞkuo.

[¢ðíkeo hkòLke níÞkLkk ÃkkÃkLkwt «kÞrùík fhðk hk{u Mk{økú ¼hík¾tzLke Þkºkk þY fhe. Ëhr{ÞkLk{kt «ríkþkuÄLke ykøk{kt Mk¤øke hnu÷k yswoLkÃkwºkkuyu Þ¿kþk¤k{kt æÞkLkMÚk s{ËÂøLkLke níÞk fhe. hk{Lkk çkúkñý þheh{kt hnu÷wt ûkrºkÞ ÷kune Qf¤e QXâwt. ÃkkuíkkLkk rLkËkuo»k rÃkíkkLkk níÞkhk yuðk yíÞk[khe ûkrºkÞkuLku Ãk]Úðe WÃkhÚke rLk{qo¤ fhðkLkk RhkËkÚke yu{ýu ykhkæÞ ¼økðkLk rþð íkhVÚke «kÃík y{ku½ ‘Ãkhþw’ WXkÔÞwt yLku ‘Ãkhþwhk{’ fnuðkÞk. rÃkík]níÞkLkk «ríkþkuÄYÃku ©eÃkhþwhk{u MknMkúkswoLkLkk ËMk nòh ÃkwºkkuLkku Mktnkh fÞkuo. ÃkkuíkkLke «rík¿kkLkk ¼køk YÃku yu{ýu yuf-çku Lknª, Ãkqhe yufðeMk ð¾ík Ãk]Úðe WÃkhÚke ûkrºkÞ òríkLkwt rLkftËLk fkZe LkkÏÞwt. yLku Mk{økú Ãk]Úðe ÃkkuíkkLkk økwhw f~ÞÃk Ér»kLku ¼ux Ähe ËeÄe.

©e Ãkhþwhk{ ÃkkMku {LkLke ÍzÃku økrík fhðkLke rËÔÞ þÂõík níke. suLkk îkhk íkuyku ÃkkuíkkLke çkúñktz Þkºkk fhíkk. ©eÃkhþwhk{ fËeÞ Ãk]Úðe Ãkh hkíkðkMkku fhíkk Lknª. yÂøLkÃkwhký{kt ©e Ãkhþwhk{u ðMkðkx {kxu {nuLÿ Ãkðoík WÃkh ÃkMktËøke Wíkkhe níke yuLkwt «{ký {¤u Au; yux÷wt s Lknª, yu{ýu Mk{wÿLku ¼uËeLku s{eLk rðMíkkh Q¼ku fÞkuo níkku. su yksu fkUfý íkhefu «ÏÞkík Au. {nkhk»xÙLkk fkUfý hu÷ðu{køko WÃkhLkwt r[Ãk÷qý yu s Ãkhþwhk{Lkwt sL{MÚk¤ økýkÞ Au. yksu Ãký {nkhk»xÙLkk r[Ãk÷qý Lkk{Lkk økk{u Ãkhþwhk{ økwÃík ðuþu rLkðkMk fhu Au yuðe rnLËw {kLÞíkk Au.

©ehtøk yðÄqík hr[ík ‘økwhw÷e÷k{]ík’ økútÚkhksLkk «Úk{ fktz-¿kkLkfktzLkk yæÞkÞ 21 Úke 27{kt Mk{økú Ãkhþwhk{ ykÏÞkLk Ëkunhk MðYÃku yk÷u¾ðk{kt ykÔÞwt Au. ©e Ãkhþwhk{ MkkÚku hk{kÞý yLku {nk¼khíkLkk Ãký fux÷kf «Mktøkku Mktf¤kÞu÷k Au. hk{kÞý{kt Mkeíkk MðÞtðh ð¾íku ¼økðkLk ÃkkþwÃkíkLkwt ÄLkw»Þ¼tøk fhðkLkku «Mktøk nkuÞ fu {nk¼khík{kt rËÔÞk†kuLke «krÃík {kxu fýoLke ¼ÂõíkLkku «Mktøk. fk{YÃk «Ëuþ (yksLkk ykMkk{){kt ðnuíke çkúñÃkwºkk LkËeLkwt ðnuý Ãký ¼khík{kt ÚkELku ÃkMkkh Úkðk ÃkkA¤Lkwt fkhý Ãkhþwhk{ MkkÚku òuzkÞu÷e yuf fÚkk{kt ðýoðkÞwt Au.

hk{kÞý{kt ßÞkhu hkò sLkf rðËun ÃkkuíkkLke Ãkwºke òLkfeLku ðhðk {kxu MkËkrþðLkk ÃkkþwÃkík ÄLkw»ÞLkk ¼tøkLke þhík {qfu Au yLku yu ËuþrðËuþLkk fkuR hksðe-{nkhkò ¼tøk fhðwt íkku Ëqh hÌkwt, ÃkýA Ãký [Zkðe þõíkk LkÚke íÞkhu {nŠ»k rðïkr{ºk MkkÚku MðÞtðh òuðk ykðu÷k yÞkuæÞkLkk hksfw{khku{ktÚke yuf, ©ehk{ yu ÄLkw»ÞLku ÃkýA Ãký [Zkðu Au y™u ¼tøk Ãký fhu Au. íÞkhu ÃkkuíkkLkk ykhkæÞ {nkËuðLkk ÄLkw»ÞLkku ¼tøk fhLkkhkLku Mkò fhðk, ¢kuÄkðuþ{kt MðÞtðh{kt ykðe ÃknkU[u÷k ©eÃkhþwhk{Lkku ©ehk{-÷û{ý MkkÚku MktðkË ÚkkÞ Au.

{nk¼khík{kt Ãký ©eÃkhþwhk{Lke WÃkÂMÚkrík Au. çkúñk† {u¤ððk ytøkhks fýo ©eÃkhþwhk{Lku økwYÃkËu MÚkkÃkeLku yu rMkrØ {u¤ðu Au. Ãkhtíkw økwYMkuðk{kt ¾÷u÷ Lk ÃknkUu[u yu nuíkwÚke ßÞkhu yuf Íuhe Sðstíkw {nkËkLke fýoËuðLkk þhehLkwt YrÄh [qMkðk ÷køku Au y™u yuLkku hu÷ku, yu{Lkk ¾ku¤k{kt {kÚkwt Zk¤eLku ðk{fwûke fhe hnu÷kt økwYËuð ©eÃkhþwhk{ MkwÄe ÃknkU[u Au íÞkhu ykx÷e MknLkþÂõík fkuR çkúkñýLke nkuR s Lk þfu yu íkfo ykÄkhu økwY ÃkkuíkkLkk rþ»ÞLke Mkk[e yku¤¾ ÃkqAu Au yLku ßÞkhu Mkk[e ðeøkíkku {¤u Au íÞkhu {nk¢kuÄe ©eÃkhþwhk{ þkÃk ykÃku Au fu ò, ßÞkhu íkLku yk çkúñk†Lke MkkiÚke ðÄw sYh nþu íÞkhu íkkhku hÚk Ähíke{kt ¾qtÃke sþu yLku rMkrØ íkkhu fk{ Lknª ykðu. r{ºk ËwÞkuoÄLkLku ¼rð»Þ{kt Ãkktzðku Mkk{uLkk ÞwØ{kt {ËËYÃk Úkðk su rMkrØ økwYf]ÃkkÚke {u¤ðe níke yu rMkrØ þkrÃkík ÚkR òÞ Au yLku ÃkAeLkku RríknkMk ykÃkýe Mkk{u Au fu hý{uËkLk{kt fkihðkuLkk MkuLkkÃkrík fýoLku þkÃk Lkzu Au yLku yu yòLkçkknw yswoLkLkk nkÚku nýkÞ Au.

fr¤Þwøk{kt ßÞkhu Mkt½XLk yu s þÂõík Au. ßÞkhu r[htSðe ©eÃkhþwhk{Lku «uhýk{qŠík íkhefu MðefkheLku Ëuþ¼hLkk çkúñçktÄwyku MktøkrXík ÚkR hÌkkt Au íÞkhu ¼økðkLk ¼køkoð WÃkhÚke «uhkRLku, økwshkíke Lkð÷fÚkkLku yuf Lkðku ½kx ykÃkLkkhk fLkiÞk÷k÷ {kýuf÷k÷ {wLkþe yu Ãkkuíku ‘¼køkoð’ nkuðkLku ÷eÄu ÃkkuíkkLke «ÏÞkík Lkð÷ºkÞe{kt Mksuo÷k fkÕÃkrLkf Ãkkºk ‘fkf ¼è’Lku fÞku økwshkíke ¼q÷e þfu ?